Theo Ban quản lý đầu tư dự án nạo vét luồng Soài Rạp, giai đoạn 2 của dự án sẽ nạo vét khoảng 11,5 triệu mét khối bùn đến độ sâu -9,5m nhằm tạo điều kiện thuận lợi để luồng hàng hải dài 54km (TPHCM, Long An, Tiền Giang) đón nhận tàu thuyền chở hàng có trọng tải từ 30.000-50.000 tấn ra vào khu vực TPHCM.
Luồng Soài Rạp là luồng thứ hai cho tàu biển ra vào TPHCM, với hành trình rút ngắn khoảng 20km so với luồng trên sông Lòng Tàu hiện nay.
Sau khi hoàn tất nạo vét đợt 1 của giai đoạn 2 dự kiến vào 2.2014, thành phố tiếp tục nạo vét đến độ sâu -11,5m để đón tàu có trọng tải lên đến 50.000 tấn đầy tải và 70.000 tấn giảm tải.
Tổng mức đầu tư dự án gần 2.800 tỉ đồng, trong đó tiền tài trợ từ Vương quốc Bỉ khoảng 2.200 tỉ đồng, vốn đối ứng của thành phố khoảng 624 tỉ đồng.
Việc đầu tư nạo vét luồng Soài Rạp có tác động lớn đối với việc thúc đẩy khu vực cảng Hiệp Phước (Nhà Bè) - cảng mới được xây dựng phục vụ cho việc di dời một số cảng nội thành ra ngoại thành - phát triển mạnh.
Theo Lao Động
Chuyên mục khác
- » Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2024
- » Trình Thủ tướng chủ trương đầu tư, siêu cảng Cần Giờ trước cơ hội sắp thành hiện thực
- » Nghị quyết 16-NQ-ĐHĐCĐ 06-12-2024
- » Biên bản họp Đại hội Đồng cổ đông Công ty CP Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước
- » Thông báo tuyển dụng
- » THƯ MỜI QUAN TÂM CUNG CẤP CẦN CẨU BÃI RTG (ngày 05.8.2024)
- » THÔNG BÁO THU PHÍ HÀNH KHÁCH QUA CẢNG
- » THƯ MỜI QUAN TÂM 08.5.2024
- » THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
- » Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5