(SGGP).- Chiều 8-3, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Tất Thành Cang đã có chuyến thị sát hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm của TP. Đại diện KCN đô thị cảng Hiệp Phước huyện Nhà Bè cho biết, trục đường Bắc - Nam đoạn đi qua KCN giai đoạn 2 (dài gần 4km) và đường D3 là tuyến đường chính xe ra vào cảng (dài 2,3km) vẫn chưa có vốn đầu tư nên mọi hoạt động của cảng trở nên bế tắc.
Giám đốc Sở GTVT Tất Thành Cang cho rằng việc đưa cảng Hiệp Phước, cùng các cảng khác vào hoạt động, nên nhu cầu vận tải sẽ tăng, như vậy hạ tầng giao thông cũng phải đầu tư đồng bộ. Vấn đề là các chủ đầu tư cần báo cáo cụ thể để sở tham mưu lãnh đạo TP tìm nguồn vốn để xây dựng. Bởi vì năm 2014 việc nạo vét tuyến sông Soài Rạp cũng hoàn tất, các cảng sẽ đưa vào khai thác tạo tiền đề đẩy nhanh hơn việc thu hút đầu tư vào KCN Hiệp Phước, làm nền tảng cho chiến lược phát triển khu vực này thành một khu đô thị cảng hiện đại của vùng kinh tế phía Nam. Các đơn vị liên quan cần đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông kết nối đồng bộ vào cảng biển này (như trục đường Bắc - Nam, tuyến đường nối cầu Bà Chiêm đến KCN Hiệp Phước) nhằm đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa được thông suốt.
Q. HÙNG
Chuyên mục khác
- » Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn – Hiệp Phước tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2024
- » Trình Thủ tướng chủ trương đầu tư, siêu cảng Cần Giờ trước cơ hội sắp thành hiện thực
- » Nghị quyết 16-NQ-ĐHĐCĐ 06-12-2024
- » Biên bản họp Đại hội Đồng cổ đông Công ty CP Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước
- » Thông báo tuyển dụng
- » THƯ MỜI QUAN TÂM CUNG CẤP CẦN CẨU BÃI RTG (ngày 05.8.2024)
- » THÔNG BÁO THU PHÍ HÀNH KHÁCH QUA CẢNG
- » THƯ MỜI QUAN TÂM 08.5.2024
- » THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG
- » Cục trưởng Nguyễn Nhật khảo sát tình hình thực hiện quy hoạch nhóm cảng biển số 5